Mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có kinh lại bình thường

    ❈ Mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có kinh lại bình thường?

  Mổ u nang buồng trứng là giải pháp cần thiết khi tế bào u nang phát triển to hơn 5cm, bởi lúc này sẽ gây ra những tai biến nguy hiểm như:

   Xoắn vòi trứng gây hoại tử buồng trứng.

   Vỡ nang trứng gây tràn dịch buồng trứng và ổ bụng gây nhiễm trùng hoại tử diện rộng, đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

   U nang kích thước lớn có nguy cơ là khối u ác tính (ung thư) nên cần cắt bỏ để ngăn chặn biến chứng di căn.

  Mổ u nang buồng trứng cũng là giải pháp để chấm dứt tình trạng rối loạn kinh nguyệt, theo đó sau khi mổ u nang buồng trứng thì kinh nguyệt sẽ có lại bình thường nhưng cần trải qua một khoảng thời gian khi các hoạt động của buồng trứng trở lại bình thường.

  Cũng có không ít trường hợp sau khi mổ u nang buồng trứng không thấy có hiện tượng kinh nguyệt, là do trước đây tế bào u nang tạo áp lực lên buồng trứng, gây tổn thương buồng trứng trong thời gian khá dài, đồng thời cũng làm rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể nên cần có thời gian dài hơn để ổn định lại.

  Như vậy, mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có kinh lại bình thường là hoàn toàn phụ thuộc vào chế độ chăm sóc sức khỏe của bạn sau đó.

  Bởi như bạn đã biết, một chu kỳ kinh nguyệt phải chịu sự tác động của các yếu tố nội tại lẫn bên ngoài cơ thể như tâm lý, chế độ dinh dưỡng và bệnh lý phụ khoa.

Mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có kinh nguyệt lại bình thường

Mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có kinh nguyệt lại bình thường?

  ➠ Yếu tố tâm lý

  Mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có kinh lại bình thường phụ thuộc và tâm lý của bạn. Nếu bạn có thể giữ được tâm trạng ổn định thoải mái thì quá trình hồi phục sẽ khả quan hơn và kinh nguyệt cũng sẽ sớm trở lại bình thường.

  Nhưng đa số chị em đều tỏ ra lo lắng căng thẳng trước và sau khi làm phẫu thuật, điều này cực kỳ không tốt cho tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Bình thường, yếu tố tâm lý đã có ảnh hưởng không nhỏ đến chu kỳ kinh nguyệt, khi căng thẳng, áp lực hay lo lắng kéo dài cũng khiến cho nội tiết tố nữ trong tháng đó bị tụt giảm gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

  ➠ Chế độ dinh dưỡng và chăm sóc sau phẫu thuật

  Sau khi mổ u nang buồng trứng, cơ thể ít nhiều cũng đã chịu sự tổn thương nhưng nếu như không được chăm sóc tốt sau phẫu thuật thì quá trình hồi phục sẽ chậm nên kinh nguyệt có thể bị mất đi một khoảng thời gian dài.

  Theo đó, để kinh nguyệt mau chóng trở lại như bình thường, sau khi mổ u nang buồng trứng bạn nên tăng cường bổ sung các dưỡng chất thiết yếu có trong thịt, rau, củ, quả, nên uống đủ nước và dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi.

Mổ u nang buồng trứng bao lâu có kinh lại bình thường phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng

Mổ u nang buồng trứng bao lâu có kinh lại bình thường phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng

  ➠ Bệnh lý phụ khoa khác

  U nang buồng trứng là nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt ở nữ giới bị rối loạn, nhưng đây không phải là nguyên nhân duy nhất. Bởi như đã nói, chu kỳ kinh nguyệt của phái nữ phải chịu sự tác động từ rất nhiều yếu tố.

  Trong đó, hầu như bệnh lý phụ khoa nào cũng làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt bình thường của cơ thể.

  Yếu tố chính gây rối loạn kinh nguyệt có thể kể đến là vấn đề ở buồng trứng, nhưng nếu sau khi mổ u nang buồng trứng vẫn thấy các dấu hiệu bất thường của kinh nguyệt như rong kinh, chậm kinh, xuất huyết ngoài chu kỳ, tắc kinh, v.v… thì có thể bạn đã mắc thêm một bệnh phụ khoa nào đó liên quan đến tử cung hoặc cổ tử cung.

  Sau khi mổ u nang buồng trứng, nếu bắt gặp các dấu hiệu kể trên, kèm theo các triệu chứng:

  ➥ Đau rát khi quan hệ tình dục.

  ➥ Ngứa vùng kín, ngứa bên trong cơ quan sinh dục.

  ➥ Xuất huyết bất thường, máu có màu đen sẫm vón cục có mùi tanh hôi.

  ➥ Ra nhiều khí hư, có màu sắc bất thường, có lẫn máu, có mùi hôi khó chịu.

        Trong trường hợp này bạn nên nhanh chóng tái khám tại cơ sở y tế chuyên khoa để xác định chính xác nguyên nhân, có thể do trong quá trình phẫu thuật u nang các điều kiện y tế không được đảm bảo vô trùng, hoặc do bạn không chăm sóc vùng kín chu đáo sau khi phẫu thuật khiến cho mầm bệnh có điều kiện xâm nhập gây nhiễm trùng.

  ❈ U nang buồng trứng là gì?

  U nang buồng trứng là sự hình thành do các tế bào nang trứng không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, hoặc do mạch máu của nang trứng bị vỡ dẫn đến hiện tượng xuất huyết.

  Một vài nguyên nhân khác khiến cho buồng trứng hình thành u nang có thể kể tới như:

   Thể vàng phát triển quá mức.

   Sự dư thừa HCG dẫn đến u nang lutein.

   Do rối loạn nội tiết tố nữ hay dư thừa hormon Androgen.

  U nang buồng trứng có thể xuất hiện bất cứ thời điểm nào ở bất kì bạn nữ nào, tuy nhiên sau một khoảng thời gian chúng có thể tự khỏi do cơ chế điều hòa nội tiết tố được ổn định trở lại.

  Song cũng có nhiều trường hợp u nang phát triển lớn hơn và thậm chí chuyển biến thành khối u ác tính, lúc này được gọi là ung thư buồng trứng.

U nang buồng trứng cần được mổ khi có kích thước trên 5cm

U nang buồng trứng cần được mổ khi có kích thước trên 5cm

  >>> Xem thêm:

  Mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có thai được

  U nang buồng trứng kích thước bao nhiêu thì mổ và giá bao nhiêu tiền

  Địa chỉ khám và mổ u nang buồng trứng ở đâu tốt tại TPHCM

Khám chữa bệnh phụ khoa an toàn tại phòng khám Đa Khoa TPHCM

  Để chữa trị các vấn đề liên quan đến rối loạn kinh nguyệt, bạn có thể tin tưởng lựa chọn phòng khám Đa Khoa TPHCM. Là một trong số ít địa chỉ chăm sóc sức khỏe phụ khoa với mô hình khám chữa hiện đại tại TPHCM, phòng khám Đa Khoa TPHCM luôn được đánh giá chất lượng và được đông đảo chị em phụ nữ lựa chọn nhờ vào các yếu tố sau đây.

  ✚ Hệ thống khám chữa bệnh hiện đại với mô hình 1 bác sĩ 1 bệnh nhân nhằm giúp đảm bảo thông tin riêng tư cho từng người.

  ✚ Áp dụng phương pháp chữa trị tiên tiến nhất giúp nâng cao hiệu quả chữa trị bệnh.

  ✚ Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và cho lời khuyên bổ ích trong suốt thời gian chữa trị.

  ✚ Trang thiết bị y tế được đầu tư hiện đại, được nhập từ nước ngoài đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn quốc tế.

  ✚ Phòng khám được xây dựng khang trang và bày trí thoáng rộng với đầy đủ tiện nghi, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người bệnh.

  ✚ Chi phí hợp lý, dựa trên qui định và được công khai niêm yết rõ ràng.

  Liên hệ với chuyên gia của phòng khám qua khung chat bên dưới để được tư vấn rõ hơn về vấn đề mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có kinh lại bình thường nhé.

  Chúc bạn sức khỏe!

Tư vấn

Bài viết: Mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có kinh lại bình thường

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.