Ngứa rát chảy máu vùng kín là bị gì?

  Ngứa rát chảy máu vùng kín có hai trường hợp là ngứa bên trong và ngứa bên ngoài, cả nam và nữ đều có thể gặp phải trường hợp này do vùng kín là nơi nhạy cảm nên dễ bị tác động từ yếu tố bên ngoài, nếu như bạn không chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ thì nguy cơ viêm nhiễm sẽ rất cao.

  Qua khảo sát nhiều ca bệnh mà phòng khám Đa Khoa TPHCM tiếp nhận trong thời gian qua thì hiện tượng đau rát và chảy máu vùng kín chính là dấu hiệu của các bệnh sau đây.

  ✡ Viêm âm đạo

  Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa mà nữ giới rất thường hay mắc phải, viêm âm đạo có thể do nhiễm trùng nấm men Candida, trùng roi Trichomonas, các loại tạp khuẩn và đặc biệt là vi khuẩn, virus gây bệnh xã hội, trong đó lậu cầu khuẩn là phổ biến nhất.

Ngứa rát chảy máu vùng kín là bị viêm âm đạo

Ngứa rát chảy máu vùng kín là bị viêm âm đạo

  Khi bị viêm âm đạo, bạn nữ sẽ cảm thấy ngứa ngáy ở “cửa mình”, ngứa ngáy xung quanh vùng kín và chảy máu âm đạo. Kèm theo đó là hiện tượng khí hư bất thường, có màu vàng, xanh hoặc trắng đục vón cục, có mùi hôi đặc trưng và khó chịu.

  Viêm âm đạo khiến cho bạn nữ cảm thấy đau đớn khi quan hệ tình dục, chảy máu bất thường sau đó và làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh cho bạn tình.

  ✡ Viêm niệu đạo

  Viêm niệu đạo là bệnh đường tiết niệu mà cả nam và nữ đều có khả năng mắc phải, tuy nhiên tỉ lệ bệnh ở nữ cao hơn do cấu tạo đặc thù của vùng kín.

  Viêm niệu đạo có hai dạng là nhiễm trùng do lậu và không do lậu. Theo đó nếu như niệu đạo bị viêm bạn sẽ có cảm giác ngứa ngáy vùng kín, kèm theo hiện tượng tiểu buốt, đau rát khi đi tiểu, nước tiểu ấm nóng và có mùi hôi khó chịu, có thể kèm theo mủ hoặc máu.

Ngứa rát chảy máu vùng kín là do viêm niệu đạo

Ngứa rát chảy máu vùng kín là do viêm niệu đạo

  Ngoài ra khi bị viêm niệu đạo, thân nhiệt của bạn sẽ tăng nhiều, tùy theo mức độ viêm nhiễm mà có triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, ớn lạnh, v.v….

  Viêm niệu đạo nếu không được chữa trị đúng cách, mầm bệnh rất dễ lây lan lên các cơ quan cao hơn hơn bàng quang, niệu quản và thận gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

  ✡ Bệnh mụn rộp sinh dục

  Là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Bệnh mụn rộp do virus Heres Simplex, thường gọi tắt là Herpes hoặc HSV gây ra.

  Mụn rộp sinh dục gây ra những vết bệnh bên ngoài vùng kín, khi bị nhiễm bệnh người bệnh sẽ cảm thấy nóng rát vùng da nổi mụn, mụn rộp có thể mọc riêng lẻ hoặc mọc thành chùm, dễ vỡ tạo thành vết loét gây bỏng rát rất khó chịu và gây chảy máu.

Ngứa rát chảy máu vùng kín là bị mụn rộp sinh dục

Ngứa rát chảy máu vùng kín là bị mụn rộp sinh dục

  Vết mụn rộp có thể tự khỏi trong 1 – 2 tuần nhưng virus Herpes luôn chực chờ trong cơ thể và sẽ gây bệnh bất cứ lúc nào.

  Mụn rộp sinh dục ở nữ giới thường thấy ở vùng kín bao gồm môi lớn, môi bé và phần mu. Ở nam giới sẽ mọc quanh bìu và toàn thân dương vật.

  ✡ Bệnh sùi mào gà

  Sùi mào gà cũng là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm có khả năng đe dọa đến tính mạng của bệnh. Nếu nữ giới nhiễm phải có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, đối với nam giới thì có nguy cơ ung thư dương vật.

  Sùi mào gà có các vết bệnh đặc trưng là những mụn sùi nhỏ màu hồng nhạt dễ vỡ, nhú lên khỏi bề mặt da, bên cạnh tác hại nguy hiểm, sùi mào gà mọc thành chùm gây mất thẫm mĩ khiến cho người bệnh bị ám ảnh và thiếu tự tin trong đời sống tình dục.

Ngứa rát chảy máu vùng kín là bị bệnh sùi mào gà

Ngứa rát chảy máu vùng kín là bị bệnh sùi mào gà

  Bệnh sùi mào gà cũng gây ngứa ngáy và chảy máu vùng kín như mụn rộp sinh dục, nhưng tính chất nguy hiểm hơn và khó điều trị.

  >>> Xem thêm:

  Đám sần 2 bên môi bé vùng kín là bị bệnh gì

  Ngứa bên trong vùng kín nữ và cách chữa trị hiệu quả

  Ngứa và tróc da vùng kín là bị gì? Cách chữa trị hiệu quả

Cách chữa trị ngứa rát chảy máu vùng kín hiệu quả

  Bạn có thể căn cứ vào các dấu hiệu đặc trưng bên trên để đoán biết tình trạng ngứa rát chảy máu vùng kín mình đang gặp phải là gì, đồng thời không nên tự ý điều trị tại nhà mà nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên để chữa trị.

  Bên cạnh đó, bạn cần phải:

   Hạn chế gãy: một khi đã bị viêm nhiễm thì dù bạn gãy đến chảy máu cũng không hết ngứa, khi gãy bạn sẽ vô tình khiến cho tình trạng nhiễm trùng nặng hơn, vết loét có thể rộng và sâu hơn.

   Giữ vệ sinh vùng kín và giữ khô thoáng là điều bạn cần làm lúc này, bạn nên tránh để vùng kín tiếp xúc nhiều với nước vì sẽ khiến cho vết thương lâu lành hơn.

   Dừng ngay việc thụt rửa âm đạo, bên cạnh đó không nên lạm dụng dung dịch vệ sinh, bạn có thể dùng dung dịch nước muối ấm pha loãng để rửa vùng kín.

   Không nên quan hệ tình dục trong thời gian này vì sẽ khiến cho viêm nhiễm nặng hơn và tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người bạn tình.

   Cắt bao quy đầu nếu như bạn có bao quy đầu bị dài, hẹp và nghẹt.

   Tăng cường bổ sung dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất để nâng cao hệ miễn dịch, tạo miễn dịch kháng khuẩn một cách tự nhiên nhất.

  

Chữa trị ngứa rát chảy máu vùng kín hiệu quả tại Đa Khoa TPHCM

       Khi có dấu hiệu ngứa rát chảy máu vùng kín, bạn nên nhanh chóng đến phòng khám Đa Khoa TPHCM vì đây là địa chỉ chữa trị bệnh phụ - nam khoa và bệnh xã hội hàng đầu, có uy tín và chất lượng tại TPHCM hiện nay.

  Ưu điểm nổi bật của phòng khám chẳng những được đánh giá qua trình độ chuyên môn của bác sĩ, mà còn qua sự tân tiến trong phương pháp điều trị, hệ thống máy móc đều được đầu tư hiện đại, đảm bảo chất lượng thăm khám nhưng chi phí hợp lý theo qui định.

  Nếu bạn còn gì thắc mắc liên quan đến vấn đề ngứa rát chảy máu vùng kín là bị gì và cách chữa trị hiệu quả, bạn đừng ngần ngại trò chuyện với chuyên gia của phòng khám bằng cách:

   Gọi điện đến số HOTLINE MIỄN PHÍ của phòng khám.

   Nhấp vào KHUNG CHAT tư vấn bên dưới.

  Chúc bạn sớm hồi phục!

Tư vấn

Bài viết: Ngứa rát chảy máu vùng kín là bị gì? Cách chữa trị hiệu quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.