Tư vấn

  Phá thai 13 tuần tuổi có nguy hiểm không và có đau là những trăn trở xoay quanh vấn đề phá thai khi thai nhi đã lớn. Đó là những trường hợp phát hiện mang thai ngoài ý muốn đã muộn, thường gặp ở những bạn nữ không thường xuyên chú ý đến tình hình sức khỏe của mình, nên mãi đến khi sinh linh bé bỏng đã đạt được 13 tuần tuổi thì mới nhận ra.

  Phá thai 13 tuần tuổi tức là phá thai khi thai nhi đã lớn, dĩ nhiên sẽ không tránh khỏi sự nguy hiểm và những rủi ro luôn rình rập.

  Như vậy, phá thai 13 tuần tuổi có nguy hiểm không?

  Câu trả lời là có rất nhiều nguy hiểm, vì trong thời gian này, thai nhi đang trong giai đoạn tăng cường phát triển về mặt thể chất, bắt đầu có sự liên hệ với thế giới bên ngoài.

Đặc điểm của thai nhi 13 tuần tuổi

  Thai nhi khi đạt 13 tuần tuổi sẽ có kích thước bằng một trái đậu hà lan, với chiều dài trung bình tầm 7,4 cm và cân nặng trung bình khoảng 23g.

  Quá trình hoàn thiện cơ thể được tăng cường như mọc lông tơ, bắt đầu thấy được lông mày, lông mi và hình thành dấu vân tay riêng.

  Lúc này, các cơ quan bên trong cơ thể cũng dần đảm nhận chức năng vốn có, gan cũng bắt đầu tạo mật và cơ quan sinh dục cũng đã gần như hoàn thiện. Do đó, cũng có thể xác định giới tính của bé qua máy siêu âm.

Kích thước thai nhi ở tuần thứ 13

  Kích thước thai nhi ở tuần thứ 13

  Thai nhi 13 tuần tuổi có thể cảm nhận được khi bạn đặt tay lên bụng, bắt đầu có những thay đổi đáng kể trên khuôn mặt như biết nheo mắt, nhăn mặt hoặc những cử động nhẹ nhàng khác.

  Tay chân của bé cũng đã được hình thành, nhưng phải cần một thời gian nữa để đôi chân phát triển cân đối với cơ thể.

  Có thể thấy rằng, thai nhi 13 tuần tuổi đã có sự liên kết chặt chẽ với cơ thể của mẹ. Do đó mà phá thai trong trường hợp này sẽ nguy hiểm hơn những trường hợp thai nhi nhỏ tuổi hơn.

Phá thai 13 tuần tuổi có nguy hiểm không?

  Dù phá thai ở tuần tuổi bao nhiêu, thì hành động phá thai chính là đi ngược lại quá trình sinh lý tự nhiên của cơ thể, gây tổn thương trực tiếp lên tử cung, cổ tử cung và âm đạo. Nên sẽ không tránh khỏi những căn bệnh phụ khoa sau khi phá.

Rủi ro phá thai sẽ được hạ thấp khi thực hiện ở cơ sở uy tín

  Rủi ro phá thai sẽ được hạ thấp khi thực hiện ở cơ sở uy tín

  Khả năng này phụ thuộc một phần nhỏ vào tuổi của thai nhi, nếu thai nhi càng lớn thì rủi ro sẽ càng cao và ngược lại.

  Phần lớn còn lại là phụ thuộc vào nơi tiến hành phá thai, tỉ lệ % rủi ro sẽ được hạn chế đến mức thấp nhất nếu như thực hiện phá thai ở những cơ sở y tế uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm.

  Các chị em phụ nữ khi có quyết định phá thai thường mang tâm lý lo ngại và vội vàng, không suy nghĩ kĩ trong việc lựa chọn địa điểm phá thai an toàn. Hiện trạng đã cho thấy những hệ lụy mà phá thai để lại như:

  ☞ Rối loạn kinh nguyệt

  ☞ Viêm nhiễm phụ khoa

  ☞ Vô sinh – hiếm muộn

  3 nhóm bệnh trên đây là vấn đề rất lớn đối với phụ nữ, chẳng những là mối nguy hại cho sức khỏe, mà còn tác động lớn đến tâm lý và chất lượng cuộc sống sau này.

Phá thai 13 tuần tuổi có đau không?

  Có đau không khi phá thai là câu hỏi của rất nhiều bạn nữ có mong muốn phá thai. Chúng tôi xin giải đáp thế này, phá thai là một sự tác động gây tổn thương cho cơ thể, nên cảm giác đau là không thể tránh khỏi.

  Đó là cơn đau về mặt thể xác, nếu các bạn nữ thực hiện phá thai ở những nơi không đảm bảo chất lượng, không đảm bảo về y tế cũng như tay nghề của bác sĩ thì dĩ nhiên cơn đau trong và sau khi phá thai sẽ rất nặng nề.

Kiểm tra sức khỏe thai nhi 13 tuần an toàn tại phòng khám Đa Khoa TPHCM

  Kiểm tra sức khỏe thai nhi 13 tuần an toàn tại phòng khám Đa Khoa TPHCM

  Về mặt tâm lý, khi quyết định phá thai, nữ giới đã phải chịu cơn đau ở tinh thần, những ám ảnh trong tâm trí sẽ càng tăng lên khi quá trình phá thai không được đảm bảo an toàn và thực hiện một cách thô sơ.

  Phá thai ở tuần thứ 13 không phải là một vấn đề đơn giản, nếu các bạn nữ có thắc mắc gì cần giải đáp, hoặc muốn đặt lịch hẹn trực tuyến, có thể liên hệ với các chuyên gia của phòng khám tại bảng chat bên dưới.

  Chúc bạn sức khỏe!

  >>> Xem thêm:

  Cách phá thai bằng thuốc đông y an toàn và hiệu quả

  Có thai sau khi phá thai 1 tháng phải làm sao

  Cách phá thai 13 tuần tuổi an toàn và không đau

  

Tư vấn

Bài viết: Phá thai 13 tuần có nguy hiểm không? Có đau không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.