Tinh trùng có vị gì?

  Tinh trùng là một tế bào sống đảm nhận chức năng sinh sản cho nam giới, là một tế bào sống mang vật chất di truyền nên thành phần của tinh trùng chủ yếu là protein. Có nhiều người thắc mắc tinh trùng có vị gì và uống tinh trùng có sao không bởi quan hệ tình dục bằng đường miệng ngày càng được nhiều người ưa chuộng, nhưng lại có rất nhiều ý kiến trái chiều về mùi vị của tinh trùng.

  Thực chất mùi vị của tinh trùng phần lớn là do tinh dịch quyết định, tinh dịch là một hợp chất do túi tinh, tuyến tiền liệt và tuyến Cowper tiết ra đóng vai trò là môi trường nuôi dưỡng tinh trùng.

  Theo phân tích ghi nhận được, trong tinh dịch có các thành phần bao gồm protein, cholesterol, carbonhydrat, lipid và các khoáng chất như K, Cu và Zn.

  Theo đó, nồng độ pH của tinh dịch khá cao nên vị đặc trưng của tinh trùng có hơi mặn mặn lợ lợ, kèm theo tinh dịch có tính nhờn và mùi hơi phất nên có thể gây nôn ọe cho nhiều bạn nữ khi không quen tình dục bằng miệng.

Tinh trùng có vị gì?

Tinh trùng có vị gì?

  Qua những thông tin trên bạn đã có cho mình lời giải đáp về thắc mắc tinh trùng có vị gì, đây chính là mùi vị cơ bản của tinh trùng ở những nam giới có sức khỏe sinh sản tốt, tuy nhiên mùi vị tinh trùng sẽ bị thay đổi ít nhiều nếu nam giới đang mắc các bệnh nam khoa, đặc biệt là bệnh viêm nhiễm đường sinh dục.

  Một số bệnh nam khoa thường gặp có thể làm tinh trùng trở nên đắng hơn và có mùi hôi như cá ươn. Việc nắm bắt được mùi vị bất thường của tinh trùng sẽ giúp cho các bạn nam sớm phát hiện dấu hiệu của bệnh trước khi có những triệu chứng lâm sàng như đau bụng dưới, đau sưng bìu, đau khi quan hệ tình dục, v.v….

  Những bệnh nam khoa nguy hiểm có thể làm thay đổi tính chất của tinh dịch và tinh trùng như:

   Nhiễm trùng đường sinh dục như viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm tuyến Cowper, viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn hoặc viêm tinh hoàn.

   Các vấn đề nam khoa khác như ung thư tinh hoàn, ung thư tuyến tiền liệt và các loại bệnh xã hội.

  Ngoài ra, mùi vị của tinh trùng còn có thể bị thay đổi bởi chế độ ăn uống, cụ thể như khi nam giới ăn nhiều những thực phẩm hoặc thức uống nặng mùi thì cũng sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của tinh trùng, tuy nhiên sự khác biệt là không quá lớn.

Tinh trùng có vị gì phụ thuộc vào tình hình sức khỏe hiện tại của nam giới

Tinh trùng có vị gì phụ thuộc vào tình hình sức khỏe hiện tại của nam giới

  Để đảm bảo mùi vị tinh trùng không bị thay đổi, có thể giúp “cuộc yêu” không bị gián đoạn, cũng như để tăng thêm cảm giác thăng hoa trong tình yêu, cả các bạn nam và nữ nên kiểm soát tốt sức khỏe phụ khoa của mình bằng các cách sau đây.

  ➥ Thăm khám sức khỏe định kỳ ít nhất 3 – 6 tháng/lần.

  ➥ Duy trì lối sống lành mạnh: nghỉ ngơi hợp lý, không dùng các chất kích thích và thường xuyên tập thể dục thể thao.

  ➥ Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nên vệ sinh “cậu nhỏ” trước và sau khi quan hệ tình dục.

  ➥ Cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt nếu như bạn có bao quy đầu dài, hẹp hoặc nghẹt.

  ➥ Tránh thường xuyên ăn các thực phẩm nặng mùi để không tạo mùi hôi khó chịu cho tinh trùng.

Uống tinh trùng có sao không?

  Hiện nay có rất nhiều thông tin cho rằng uống tinh trùng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là có thể giúp phái nữ làm đẹp và cũng đã có người uống tinh trùng mỗi ngày để chống lão hóa. Tuy nhiên đa số mọi người còn e ngại và băn khoăn với câu hỏi uống tinh trùng có sao không?

  Uống tinh trùng là điều khá mới mẻ và khó chấp nhận đối với rất nhiều người, song việc quan hệ tình dục bằng đường miệng khiến cho các bạn nữ vô tình nuốt phải tinh trùng là khá phổ biến. Nếu như mãi băn khoăn với câu hỏi uống tinh trùng có sao không sẽ làm gián đoạn “cuộc yêu”, đồng thời cũng gây ra nhiều vấn đề trong mối quan hệ của hai người.

Uống tinh trùng có sao không?

Uống tinh trùng có sao không?

  Để giải đáp cho vấn đề này, chúng tôi chỉ có thể nói rằng tinh trùng có một số lợi ích cho sức khỏe và có tác dụng làm đẹp nhưng nuốt phải hay uống tinh trùng là một việc làm mạo hiểm, cũng có thể đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của bạn.

  1. Lợi ích của tình trùng

  Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trong tinh dịch và tinh trùng có nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe và là một biện pháp làm đẹp mới.

  ✤ Giúp ngủ ngon và sâu

  ✤ Chống trầm cảm tự nhiên

  ✤ Cung cấp nhiều vitamin thiết yếu và các chất chống lão hóa

  ✤ Giúp làm giảm huyết áp

  ✤ Thúc đẩy cảm giác thăng hoa trong tình yêu

  ✤ Tác dụng dưỡng da, mờ sẹo thâm có thể sử dụng như một loại mặt nạ dưỡng da.

  ✤ Tăng cường sức đề kháng.

  Tinh trùng chỉ thật sự có lợi cho sức khỏe của nữ giới khi người đàn ông không có vấn đề gì về sức khỏe sinh sản, tức là tinh trùng và tinh dịch không bị mầm bệnh xâm nhập.

Uống tinh trùng giúp chống lão hóa có tác dụng trong làm đẹp

Uống tinh trùng giúp chống lão hóa có tác dụng trong làm đẹp

  Tuy nhiên việc nuốt tinh trùng thường xuyên có thể làm cho môi trường của dạ dày bị thay đổi, lâu ngày có thể khiến dạ dày gặp một số vấn đề.

  Thay vì việc nuốt trực tiếp tinh trùng, bạn có thể quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su mà sử dụng biện pháp tránh thai khác, bởi việc tinh trùng và tinh dịch tiếp xúc với cơ quan sinh dục nữ giới cũng giúp tạo ra các tác dụng như trên, nhưng cần phải đảm bảo bản thân bạn và bạn tình không mắc phải các bệnh phụ khoa hay bệnh xã hội nguy hiểm.

  2. Trường hợp không nên nuốt tinh trùng

  Đeo bao cao su có thể giúp bạn phòng tránh hơn 98% các loại bệnh lây lan qua đường tình dục, còn việc quan hệ bằng miệng thì hoàn toàn không có chút đảm bảo nào, cũng đồng nghĩa với việc trực tiếp nuốt tinh trùng.

  Một điều không may là các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục cũng có khả năng lây truyền qua đường miệng và gây bệnh ở miệng, lưỡi và cổ họng, hầu như đều là những bệnh nguy hiểm có thể đe dọa đến tính mạng con người.

Uống tinh trùng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội nguy hiểm

Uống tinh trùng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội nguy hiểm

  Theo đó, những trường hợp không nên nuốt tinh trùng như:

   Nam giới mắc các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục đặc biệt là căn bệnh thế kỉ HIV, bên cạnh đó còn một số bệnh nguy hiểm như giang mai làm tê liệt thần kinh và ảnh hưởng đến tim mạch, bệnh sùi mào gà có thể gây ung thư lưỡi và ung thư cổ họng, bệnh lậu và bệnh mụn rộp sinh dục cũng gây ra những vấn đề khôn lường ở khoang miệng.

   Bạn nữ bị dị ứng với tinh dịch, khi tiếp xúc hoặc vô tình nuốt tinh dịch làm cho cơ thể ngứa ngáy, sưng đau kéo dài.

   Bạn nữ không chịu được mùi vị của tinh trùng, khi tiếp xúc gây cảm giác buồn nôn, hoặc thậm chí gây ám ảnh khi quan hệ tình dục.

  Như vậy, để giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm có thể gây tử vong, bạn nên hạn chế việc quan hệ tình dục bằng đường miệng, cũng như việc trực tiếp nuốt hay uống tinh trùng. Nên đeo bao cao su khi quan hệ tình dục nếu chưa sẵn sàng có con.

  Khi gặp phải các vấn đề về sức khỏe sinh sản, hoặc các bệnh xã hội thì nên nhanh chóng để phòng khám Đa Khoa TPHCM để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời.

  Nếu bạn còn gì thắc mắc xoay quanh vấn đề tinh trùng có vị gì và uống tinh trùng có sao không, bạn vui lòng gọi đến số HOTLINE MIỄN PHÍ hoặc nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để được trò chuyện trực tiếp cùng chuyên gia của phòng khám.

  Chúc bạn vui khỏe!

  >>> Xem thêm:

  Hình ảnh bệnh phụ khoa thường gặp và dấu hiệu nhận biết bệnh

  Nên khám phụ khoa ở đâu tại TPHCM là tốt nhất

  Tinh trùng dính ở cửa mình có thai không

Tư vấn

Bài viết: Tinh trùng có vị gì? Uống tinh trùng có sao không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.