Tư vấn
  

Câu hỏi: Chào bác sĩ! Cháu tên Bảo Trâm, hiện đang là nhân viên văn phòng. Cháu và bạn trai đã quen nhau được 3 năm, cuối năm sẽ về chung một nhà. Chúng cháu đã quan hệ trước hôn nhân. Cuối tuần vừa qua khi “yêu” bạn trai cháu xuất tinh ngoài nhưng lỡ bị dính một chút vào cửa mình “cô bé”. Cháu đang lo quá nên muốn hỏi bác sĩ là tinh trùng dính ở cửa mình có thai không?. Cháu xin cảm ơn.

Trả lời: Chào bạn Bảo Trâm, rất vui vì bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho Đa Khoa TPHCM. Với thắc mắc của bạn hãy cùng nghe chuyên gia trả lời nhé.

Tinh trùng dính ở cửa mình có thai không?

Để thụ thai được thì tinh trùng phải bơi trong môi trường âm đạo, vượt qua niêm mạc cổ tử cung vào buồng trứng và gặp đúng thời điểm rụng trứng thì mới kết hợp thành phôi thai. Tinh trùng có thể di chuyển được nhờ sự tự thân của nó và sự co thắt nhẹ nhàng của cơ âm đạo.

Tinh trùng dính ở cửa mình vẫn có thể mang thai

Tinh trùng dính ở cửa mình vẫn có thể mang thai

Như vậy khi xuất tinnh, nếu tinh dịch chứa tinh trùng gặp dịch âm đạo ở cửa mình thì vẫn có thể bơi lên vào trong âm đạo. Tuy nhiên nếu tinh trùng xuất ra mà không có tiếp xúc với dịch nhầy thì khả năng thụ thai rất thấp hoặc không có.

Lời khuyên: Để tránh có thai ngoài ý muốn và đảm bảo an toàn, các bạn nên sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn như bao cao su mỗi lần quan hệ.

Để biết có thai hay không, sau khi quan hệ khoảng 7 ngày, bạn hãy sử dụng que thử thai để xác minh mình có thai hay không. Nhưng lúc này độ chính xác của que thử không thể chính xác 100%. Do đó, để sớm xác định mình đã mang thai hay chưa là bạn có thể đi đến các cơ sở y tế có chuyên khoa sản phụ khoa để tiến hành xét nghiệm máu, nước tiểu để kiểm tra nồng độ HCG trong vòng 7-10 ngày sau khi quan hệ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể để ý những dấu hiệu mang thai sớm sau:

Tinh trùng dính ở cửa mình vẫn có thể mang thai

Nhiều dấu hiệu thay đổi cơ thể giúp nhận biết mang thai sớm

  Tắt kinh: Đây chính là dấu hiệu điển hình nhất cho thấy bạn đã mang thai nếu bạn có chu kỳ kinh đều. Nhưng cũng có một số chị em bị mất kinh là do buồng trứng đa nang, rối loạn kinh do căng thẳng,…

  Uể oải, luôn muốn ngủ: Bỗng dưng bạn thấy cơ thể luôn mệt mỏi, ngủ nhiều và lúc nào cũng buồn ngủ thì đây rất có thể là dấu hiệu bạn đã mang thai.

  Thay đổi ở ngực: Ngực to hơn, căng và đau nhẹ. Đặc biệt núm vú thay đổi sắc tố sậm màu, to và nhô cao.

  Đi tiểu nhiều: Khi thụ thai phái nữ thường đi tiểu nhiều hơn bình thường, do tăng sinh các mạch máu và tử cung trong hố chậu to dần lần chèn ép bàng quang.

  Nhạy cảm với mùi: Nhiều thai phụ rất nhảy cảm với những thứ có mùi như mùi thức ăn, thuốc lá,…

  Thân nhiệt thay đổi: Khi mang thai thân nhiệt có thể tăng lên 0,5 độ nên bạn sẽ cảm thấy nóng hơn bình thường.

  Thay đổi thói quen ăn uống: Tự nhiên thèm ăn một món gì đó hoặc bụng luôn thấy đói muốn ăn, ăn nhiều hơn bình thường thì đó rất có thể là dấu hiệu của việc mang thai.

Đi khám để nhận biết mang thai sớm ở đâu?

Như đã chia sẻ ở trên, để biết có thai hay không sớm nhất bạn có thể đi xét nghiệm nước tiểu, máu.

Nếu bạn băn khoăn, ngại đến bệnh viện lớn thì có thể đến Phòng Khám Đa Khoa TPHCM để được bác sĩ chuyên khoa trực tiếp giúp bạn kiểm tra, làm xét nghiệm máu và nước tiểu nhằm chuẩn đoán chính xác bạn đã mang thai không chưa.

TPHCM sẽ giúp chuẩn đoán chính xác mang thai sớm sau 7 ngày quan hệ

Hiện Đa Khoa TPHCM quy tụ nhiều bác sĩ sản khoa giỏi và có đầy đủ máy xét nghiệm hiện đại nhất, giúp cho kết quả nhanh, đảm bảo chuẩn xác.

Đặc biệt, bạn có thể đặt lịch hẹn trước và không cần phải chờ đời bốc số. Có thể khám sau khi đi làm về vì phòng khám hoạt động đến 20h hàng ngày. Chi phí được niêm yết theo đúng quy định và công khai minh bạch.

Đa Khoa TPHCM là cơ sở y tế đã được Sở Y tế Tp.HCM cấp phép hoạt động và là địa chỉ thăm khám sản phụ khoa được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.

Liên hệ ngay Phòng khám bằng cách nhấp vào khung chát phía dưới để được tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí.

  >>> Xem thêm:

  Quan hệ ra máu đỏ tươi có thai không

  Cọ xát bộ phận sinh dục có thai không? Tỉ lệ có thai bao nhiêu %

  Dùng tay chạm vào vùng kín có thai không?

Tư vấn
  

Bài viết: Tinh trùng dính ở cửa mình có thai không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.