Vius HPV là gì?

HPV (Human papilloma virus) là virus gây u nhú ở người, nó được đánh giá là một loại virus rất nguy hiểm vì sự lây truyền nhanh đến chóng mặt của nó. Đặc biệt, virus HPV được biết đến như là một trong những nguyên nhân gây mụn cóc sinh dục, ung thư cổ tử cung và nhiều bệnh ung thư nguy hiểm khác trên cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, không phải tất cả các chủng HPV đều có thể gây ung thư.

HPV là dạng virua nhỏ có đường kính 55nm, chúng gây ra ú nhu ở người. Hiện có khoảng 200 týp HPV khác nhau.

Đây được nhận định là một loại virus nguy hiểm bởi sự lây truyền mạnh, khó kiểm soát. Đặc biệt, virus HPV là một trong những nguyên nhân gây mụn cóc ở tay chân, miệng, thậm chí sùi mào gà ở bộ phận sinh dục. Ngoài ra, chúng còn mang nguy cơ cao gây ung thử cổ tử cung và nhiều bệnh lý ung thư khác.

Virus hpv lây qua đường nào? Virus hpv có ở đâu

Virus HPV có thể tấn công cả ở nam lẫn nữ. Triệu chứng khi bị nhiễm virus này cũng không rõ ràng. Chúng thường lây chủ yếu qua những đường sau:

HPV phần lớn lây qua đường tình dục

Đường tình dục: Virus HPV có thể lây nhiễm qua tiếp xúc da với da, tinh dịch trong âm đạo, miệng và hậu môn trong khi quan hệ với người bị nhiễm bệnh. Dù dùng bao cao su cũng khó có thể phòng tránh được loại virus này.

Qua tiếp xúc vết thương hở: Vi rút HPV có thể lây nhiễm qua da hoặc dịch tiết trên vết thương ngoài da để xâm nhập vào người bệnh.

Dùng chung đồ sinh hoạt: Khi dùng chung đồ dùng sinh hoạt với người nhiễm vius HPV, nếu không may có dịch mủ của người bệnh trên quần áo, khăn tắm, quần lót, chăn màn, thậm chí là nhà vệ sinh,… thì những người có hệ miễn dịch yếu cũng dễ bị lây nhiễm.

Một số chủng Virus HPV có thể gây sùi mào gà

Một số chủng Virus HPV có thể gây sùi mào gà

➥  Virus HPV có thể xâm nhập vào bất kì ai, khi cơ thể không tự kháng được, chúng có thể gây ra sùi mào gà ở bộ phận sinh dục và hậu môn (khoảng 90%) còn lại là mụn cóc ở miệng, tay chân. Đặc biệt, gây ung thư hậu môn cho cả nam và nữ. Ở nhóm nguy cơ cao (khoảng 70%) lại có thể gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Cách điều trị Virus HPV hiệu quả

Với virus HPV hiện nay chưa có một giải pháp điều trị đặc hiệu tiêu diệt. Tùy vào từng loại virus HPV mắc phải mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp, nhằm cho kết quả tốt nhất.

Nếu trường hợp đã bị nhiễm các loại virus HPV thuộc nhóm có nguy cơ thấp gây ra mụn cóc ở tay chân miệng, sùi mào gà bộ phận sinh dục, miệng, hậu môn thì tùy vào từng tình trạng bệnh cụ thể mà bác sĩ có thể kê đơn thuốc điều trị tại nhà hoặc áp dụng công nghệ cao để tiêu diệt mần bệnh từ bên trong, giúp chữa bệnh nhanh, dứt điểm.

Đã có nhiều phương pháp giúp điều trị  Virus HPV hiệu quả

Đã có nhiều phương pháp giúp điều trị  Virus HPV hiệu quả

Nếu đã bị nhiễm loại virus HPV có nguy cơ cao gây ung thư thì nên điều trị càng sớm càng tốt, nhằm tầm soát khả năng phát triển ung thư. Việc điều trị cũng sẽ phụ thuộc vào từng giai đoạn phát triển của ung thư tại thời điểm chẩn đoán.

Virus HPV khi xâm nhập vào cơ thể thường không có biểu hiện rõ ràng, khó xác định. Do đó, nên đi thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần để sớm phát hiện ra bệnh lý và có hướng xử lý kịp thời.

Nếu bạn băn khoăn không biết nên chọn địa chỉ nào để kiểm tra và điều trị khi không may bị nhiễm Virus HPV thì có thể tham khảo Đa Khoa TPHCM.

Hiện đã có nhiều bệnh nhân lựa chọn Đa Khoa TPHCM để thăm khám chữa bệnh, nhất là các bệnh xã hội, phụ khoa, nam khoa,… nhờ những ưu thế nổi bật sau:

Bác sĩ TPHCM có đủ năng lực giúp điều trị các bệnh do Virus HPV gây nên

Đã được cấp phép: Đa Khoa TPHCM đã được Sở Y tế kiểm định chất lượng và cấp phép hoạt động như một địa chỉ y tế chính quy cho người dân đến thăm khám chữa bệnh.

Đội ngũ bác sĩ giỏi: Phòng khám có nhiều chuyên khoa riêng biệt và mỗi chuyên khoa đều có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn giỏi, đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh đạt chuẩn Quốc tế.

Thiết bị y khoa hiện đại: TPHCM luôn đầu tư trang thiết bị y khoa và cập nhập công mới trên thế giới mỗi kỳ, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu khám chữa bệnh của tất cả các bệnh nhân.

Dịch vụ y tế chất lượng: Ở TPHCM bệnh nhân sẽ được hưởng dịch vụ y tế tốt nhất như môi trường y tế sạch sẽ, phòng bệnh hiện đại thông thoáng, khu khám chữa bệnh riêng biệt, thủ tục khám bệnh đơn giản, có thể đặt lịch hẹn trước không cần bốc số,…

Chi phí phải chăng: Viện phí thu theo đúng quy định nhà nước và đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân.

Liên hệ ngay Phòng khám bằng cách nhấp vào khung chát phía dưới để được tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí.

Cách đào thải virus hpv ra khỏi cơ thể từ từ

Virus Hpv có tự hết không?

Virus hpv là gì? Nguyên nhân, triệu chứng, phòng tránh và cách chữa

Bài viết: Virus hpv lây qua đường nào? Virus hpv có ở đâu