Tư vấn

Cổ họng nhiều chất nhầy là bị gì?

       Cổ họng của chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc với thực phẩm, nước và vi khuẩn. Nó cũng là nơi giao nhau của tai – mũi – họng nên cũng dễ bị tác động và ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Một trong những tình trạng dễ gặp phải chính là xuất hiện nhiều chất nhầy trong cổ họng.

       Nhầy trong họng khiến người bệnh vướng, khó chịu phải khạc liên tục để đưa chất nhầy ra ngoài. Mọi người khi gặp phải tình trạng này đều tỏ ra lo lắng không biết cổ họng nhiều chất nhầy là bị gì?

       Theo chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa, cổ họng nhiều chất nhầy là dấu hiệu của các bệnh như:

Chất nhầy nhiều trong cổ họng là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau

       ✙ Cảm lạnh và cảm cúm: Thông thường, chất nhầy xuất hiện ở họng là do bị cảm lạnh, cảm cúm gây ra. Khi virus tấn công vùng mũi họng sẽ khiến chất nhầy xuất hiện trong họng. Nó khiến người bệnh sổ mũi, có đờm trong họng. Thường tình trạng này sẽ hết sau vài ngày mà có thể không phải điều trị.

       ✙ Viêm phổi: Đây cũng là căn bệnh chúng ta có thể gặp phải khi xuất hiện nhầy ở vùng họng. Tình trạng viêm phổi có nhiều dạng và cũng gây ra nhiều tình trạng chất nhầy khác nhau. Chất nhầy trong họng khiến người bệnh khó thở, vướng họng.

       ✙ Bệnh hen suyễn: Những người bị xuất hiện nhầy trong họng cũng có thể do bị hen suyễn. Hen suyễn là căn bệnh kéo dài và trở thành mạn tín khiến nhầy xuất hiện nhiều trong họng. Người bệnh thường sẽ thở khò khè, tức ngực, ho và nếu chất nhầy càng nhiều việc thở càng trở nên khó khăn.

       ✙ Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD): Các bác sĩ cũng cho biết thêm tình trạng chất nhầy xuất hiện ở họng cũng có thể do phổi tắc nghẽn mạn tính. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến mô phổi, hệ hô hấp của người bệnh. Nếu dịch nhầy quá nhiều có thể gây khó thở khi ngủ và nó thường xuất hiện ở người hút thuốc lâu năm.

       ✙ Trào ngược dạ dày thực quản: Đờm, chất nhầy xuất hiện nhiều trong cổ họng là biểu hiện của bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Axit từ dạ dày trào ngược lên thực quản gây tổn thương và sinh ra chất nhầy.

       ✙ Ung thư phổi: Phải biết rằng cổ họng nhiều chất nhầy cũng có thể do ung thư phổi gây ra. Nếu chất nhầy có lẫn máu hãy nghĩ ngay đến căn bệnh này và nhanh chóng thăm khám.

Cách chữa trị tình trạng cổ họng nhiều chất nhầy

       Như trên đã nói, cổ họng nhiều chất nhầy là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Trong đó có ung thư phổi, tắc nghẽn phổi mãn tính… Những bệnh này có mức độ nguy hiểm cao và chúng ta không được xem nhẹ. Vì vậy, cần phải tìm cách chữa trị để không gặp phải nguy hiểm do bệnh gây ra.

Thăm khám để có cách chữa trị cổ họng nhiều nhầy hiệu quả

       ✎ Hiện tại, để chữa trị cổ họng nhiều chất nhầy có nhiều cách khác nhau. Nhưng việc áp dụng phương pháp nào để mang lại hiệu quả cao phụ thuộc vào các yếu tố:

       ✎ Nguyên nhân gây ra tình trạng cổ họng xuất hiện nhiều chất nhầy là gì

       ✎ Tình trạng bệnh nhân khi thăm khám và chữa trị bệnh

       ✎ Cơ sở y tế áp dụng cách chữa trị nào, phương pháp ra sao

       ✎ Thường phương pháp chữa bệnh chủ yếu là điều trị nội khoa. Nghĩa là sử dụng các loại thuốc như kháng sinh, tiêu đờm… để chữa trị. Nếu người bệnh mắc các bệnh nặng như ung thư phổi cần có phác đồ điều trị, xạ trị hợp lý để chữa bệnh.

       ✎ Nhìn chung, chúng ta cần phải đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám và chữa trị. Phải khám mới biết tình trạng bệnh và có cách chữa trị phù hợp mang lại hiệu quả cao nhất. Nên tránh tự ý mua thuốc về uống sẽ không mang lại kết quả tốt.

  >>> Xem thêm:

  Khám cổ họng ở đâu tốt nhất TPHCM

  Cổ họng có mùi hôi tanh là bị gì? Cách chữa trị

  Cảm giác vướng ở cổ họng là bị gì? Cách chữa trị

Cách xử trí khi bị dịch nhầy nhiều trong cổ họng

       Nhầy xuất hiện trong cổ họng sẽ khiến chúng ta khó thở, ho kéo dài và mệt mỏi, mất ngủ. Để giảm thiểu ảnh hưởng của tình trạng này chúng ta có thể áp dụng một số cách xử trí như sau:

Uống nhiều nước để làm loãng đờm

       ☛ Dùng nước muối súc miệng mỗi ngày giúp loại bỏ đờm hiệu quả. Dùng liên tục trong khoảng 10 – 15 ngày để có kết quả tốt nhất.

      ☛ Uống đủ nước để làm loãng đờm và dễ nhổ ra ngoài hơn.

      ☛ Khi chất nhầy nhiều khiến họng, mũi bị nghẹt có thể dùng nước nóng để xông trước khi ngủ và sau khi thức dậy.

      ☛ Đảm bảo chế độ dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng, hạn chế thức ăn nóng, dầu mỡ, sữa vì sẽ khiến chất nhầy hình thành nhiều hơn.

      ☛ Sử dụng thuốc xịt, thuốc nhỏ mũi theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

       Trên đây là những thông tin mà các bác sĩ tại Phòng khám Đa Khoa TPHCM gửi đến mọi người. Hy vọng sẽ giúp mọi người biết và hiểu rõ hơn về tình trạng cổ họng nhiều chất nhầy cũng như cách chữa trị.

       Phòng khám Đa Khoa TPHCM hiện là phòng khám uy tín, đáng tin cậy dành cho bệnh nhân. Với đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao, cơ sở hiện đại, trang thiết bị tiên tiến cùng phương pháp hiệu quả sẽ điều trị cho người bệnh.

       Phòng khám cam kết điều trị khỏi bệnh với chi phí hợp lý, được niêm yết công khai và minh bạch. Mọi thắc mắc của bệnh nhân sẽ được bác sĩ giải đáp và hỗ trợ nhanh chóng.

       Hãy truy cập bảng tư vấn bên dưới để được hỗ trợ tốt nhất.

Tư vấn

Bài viết: Cổ họng nhiều chất nhầy là bị gì? Cách chữa trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.